Rudolph's Red Nose Shining

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

      บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
ประจำ วัน พุธ ที่ 19 เดือน เมษายน พ.ศ. 2560 

ความรู้ที่ได้รับ

                                                                                                                                                       วันนี้อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาที่ยังไม่ได้นำเสนองานวิจัย บทความ วีดิโอแนวทางการสอน และสื่อการสอนของแต่ละคนซึ่งมีลักษณะเป็นเกมการศึกษาที่บูรณาการเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ จากนั้นให้นักศึกษาตอบคำถามลงในกระดาษเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานทางคณิตศาสตร์ในเรื่องของการนับ การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่ การรวมจำนวนจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่ และการเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า ว่าในแต่ละเนื้อหาเราจะจัดการสอนอย่างไร จากนั้นอาจารย์ได้ตรวจสอบวิธีในการสอนของนักศึกษาแต่ละคน โดยอาจารย์ได้ให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบในการสอน

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

                                                                                                                                                        ใช้ในการวางแผนแนวทางการบูรณาการคณิตศาตร์ในการใช้ชีวิตประจำวันของเด็ก

การประเมินผล


- ประเมินตนเอง

     เข้าเรียนตรงเวลา ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์และเพื่อนๆ ทำงานที่อาจารย์มอบหมายเสร็จตามเวลา

- ประเมินเพื่อน

    เพื่อนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมภายในห้องเรียนจนเสร็จครบทุกคน

- ประเมินอาจารย์

     อาจารย์เปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยและชี้นำแนวทางและวิธีการในการสอน รวมทั้งสามารถตอบคำถามและไขข้อสงสัยของนักศึกษาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น